Thủ tục đóng mã số thuế công ty doanh nghiệp

Câu hỏi:

Công ty của Gia đình thành lập Công ty từ 2009 đến tháng 6/2013, do Cty hoạt động ko hiệu quả nên muốn giải thể công ty. (mình nói thêm là công ty nhỏ, doanh thu hàng năm chưa tới 1 tỷ) Đã làm hồ sơ giải thể nhưng thuế chưa quyết toán. Từ tháng 6/2013 tới giờ 2014 . Đọc thêm chu ky so gia re
Trong thời gian chờ CCT quyết toán có anh bạn giúp xem lại BCTC các năm, bảo sổ sách không ổn nên có giúp bên mình làm lại.
Vấn đề là bây giờ mình phải in lại toàn bộ chứng từ kế toán từ 2009 đến 2013(1 khối lượng việc tương đối không nhỏ, với lại Giám đốc 2009 --> 2011 là Giám đốc thuê, giờ họ nghĩ rồi lấy ai ký tá)
Mình muốn tham khảo các anh chị, các bạn đã từng làm thủ tục giải thể xem khi bên thuế xuống kiểm tra thì có kiểm tra làm khó doanh nghiệp ko?
File mềm liệu có được chấp nhận ko hay phải in file giấy hết?
Trong bao lâu thì Thuế xuống kiểm tra Quyết toán, đợi lâu quá mình có thể làm công văn đề nghị được không?
Thêm 1 câu hỏi nữa vì địa điểm VP đặt trụ sở là địa điểm thuê nên bây giờ ko hoạt động nữa mình trả nhà, vậy thuế xuống mình có thể tiếp ở 1 địa chỉ khác được ko?

Trả lời:

Nếu trụ sở bạn ở Quận 1 TP.HCm thì mình đã có kinh nghiệm là Thuế Quận 1 khó nhất TP.HCM, thuế TP.HCm khó nhất cả nước => Cty bạn sẽ gặp CQT "hắc" nhất Việt Nam :-).

Theo mình, bạn cần phân định rõ các vấn đề sau sẽ không thấy rối:
a) các chứng từ thu-chi tiền mặt (là lưu chuyển tiền, dòng tiền) thì mình không làm lại được đâu nhé, và căn bản là chứng từ này phải có chữ ký của nhiều người khác nữa.

b) các báo cáo (dạng bảng biểu, tờ khai) nói chung thì mình có thể làm lại dưới các hình thức kê khai bổ sung điều chỉnh tương ứng và KÝ NỘP tại thời điểm hiện tại, miễn sao TRƯỚC thời điểm CQT có quyết định than tra/kiểm tra DN là được. TD: bạn rà soát thấy BCTC/Quyết toán thuế TNDN năm 2010 có sai sót thì lập kê khai điều chỉnh và nộp vào tháng 1/2014 (giám đốc hiện tại ký, không phải giám đốc cũ (2010) ký).

c) Khi xuống quyết toán, CQT bao giờ cũng yêu cầu cung cấp hồ sơ/sổ sách/chứng từ giấy (ngay cả khi bạn đăng ký hình thức hạch toán gì gì đấy bằng phần mềm, vẫn phải in và ký để lưu đầy đủ) => bạn không nên sửa trực tiếp thành các bộ chứng từ/sổ sách mới mà phải chịu khó hạch toán sửa đổi bổ sung vào kỳ hiện tại cá điều chỉnh này.

d) Không có thời gian cụ thể về việc họ xuống quyết toán đâu, mình phải hỏi miệng, dùng quan hệ riêng thúc đẩy hoặc làm công văn đề nghị (nhưng chưa chắc được giải quyết) và tiếp tục CHỜ.... (bạn mình cũng ở Q.1 giải thể 1 DN nhỏ xíu hơn 3 năm chưa được xuống QT.....)


d) Địa điểm làm việc: mình cứ có thông báo về việc trả mặt bằng thuê và yêu cầu CQT quyết toán tại CQT (mình mang h/sơ lên) hoặc nêu địa điểm mới mà mình muốn họ xuống làm việc. Cái này là bình thường và rất nhiều DN giải thể làm như vậy nên bạn yên tâm nhé.

Thông tin từ http://www.chukysotphcm.com