Giới thiệu về chữ ký số Nacencomm (CA2)

Chứng thực chữ ký số công cộng CA2

www.chukysotphcm.com-chu-ky-so-nacencomm
USB Token

Giấy phép số: 169/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 04/02/2010.

Lịch sử phát triển

1996: Trung tâm Ứng dụng Công nghệ - Nacencomm - Bộ KHCN.
1999: Đại diện cho SETEC(Phần Lan) về công nghệ thẻ thông minh PKI.
2000: Nghiên cứu hệ thống & ứng dụng hạ tầng kỹ thuật khóa công khai (PKI) cho chữ ký số nacencomm của Wiskey (Thụy Sỹ) cùng với Vitranet.
2001: Nghiên cứu các giải pháp PKI và thẻ thông minh / Token PKI trên môi trường MS CA và Open CA. Tích hợp ứng dụng PKI trong môi trường hệ thống dựa trên Windows và hệ thống dựa trên mã nguồn mở.
2002: Dự án nghiên cứu xây dựng thử nghiệm công nghệ chữ ký số và chứng thực số. Triển khai hệ thống chứng thực chữ ký số (CA) Bộ KHCN và xây dựng chương trình đấu thầu mua sắm công trên Internet eProcurement. Tham gia cùng thực hiện phát triển dự án thí điểm Hải quan điện tử.
2003: Hệ thống thẻ tiền lẻ Ngân hàng Công thương sử dụng công nghệ Proton Word (Bỉ). Cung cấp giải pháp chữ ký số cho dự án “Hỗ trợ chương trình cải cách hành chính tại Bộ NN & PT Nông thôn”.
2004: Triển khai hệ thống chứng thực chữ ký số Bộ Công Thương và hỗ trợ tích hợp chữ ký số các ứng dụng eMOT; ELVIS; eCoSys; Dịch vụ công mức 4, cấp giấy xác nhận khai báo hóa chất trực tuyến. Dây chuyền sản xuất thẻ thông minh cho Elinco - Bộ Quốc Phòng sử dụng công nghệ Muhlbauer (Đức). Đại diện cho nCipher (Anh) về phần cứng bảo mật HSM.
2005: Triển kkhai hệ thống CA thử nghiệm cho dự án chính phủ điện tử, tích hợp chữ ký số trên Open LDAP cho đăng nhập 1 lần (SSO). Tích hợp thẻ thông minh ký bảo đảm các giao dịch thanh toán vào chương trình chuyển tiền điện tử NH NN&PT Nông thôn. Đối tác của hãng BGS Smartcard System (Áo) chuyên về thẻ thanh toán.
2006: Triển khai hệ thống chứng thực chữ ký số và hỗ trợ tích hợp chữ ký số với hệ thống thanh tóan điện tử Kho bạc Nhà nước. Đối tác của ST Microelectronics (Thụy Sỹ), Gemalto (Hà Lan), Ingenico (Pháp), Sony Felica (Nhật)… chuyên về Smartcard, POS.
2007: Cổ phần hóa theo quyết định của Bộ KHCN. Triển khai hệ thống chứng thực chữ ký số và hỗ trợ tích hợp chữ ký số vào ứng dụng Sở Thông tin Truyền thông TP HCM.
2008: Hệ thống thẻ thông minh Advanced Card cho Ngân hàng Việt Á sử dụng công nghệ thẻ DUET của BGS. Dự án CMTND của Bộ Công an.
2009: Thành lập Công Ty Cổ phần Công Nghệ Thẻ NACENCOMM SCT. Xây dựng hạ tầng hệ thống chứng thực chữ ký số công cộng CA2. Xây dựng hệ thống thẻ thanh toán Qcard cho Bán lẻ, Vé, Phí, Khuyến mại và Internet.
2010: Trở thành thành viên Tổng Công Ty Điện Tử Hà Nội - HANEL. Đơn vị thứ 2 được Bộ thông Tin và Truyền Thông cấp phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng CA2. Cung cấp chứng thư số cho doanh nghiệp tham gia khai thuế qua mạng trên toàn quốc, dự án: “Xây dựng mạng kinh doanh điện tử cho doanh nghiệp” - Bộ Công Thương.
2011: Xây dựng hệ thống mạng lưới cung cấp dịch vụ chứng thư số CA2 trên toàn quốc. Xây dựng Dự án Qticket, Phần mềm Hóa Đơn Tự In CA2 ứng dụng chữ ký số, Phần mềm Hóa Đơn Điện Tử CA2.

CA2 - Đứng đầu chất lượng cung cấp dịch vụ năm 2012

Là một trong số ít những nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số tại Việt nam. Công ty CP Công nghệ thẻ NACENCOMM đã tập trung hướng đến các hoạt động để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ thẻ đến cho khách hàng. Cùng với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên về chữ ký số. Công ty CP Công nghệ thẻ NACENCOMM đã không ngừng mở rộng cung cấp dịch vụ chữ ký số đối với các đối tượng khách hàng, từ các cấp Bộ, Sở, Ngành, Ngân hàng, Doanh nghiệp và cho đến các cá nhân. Và đi cùng với số lượng khách hàng ngày càng nhiều,

Một mặt công ty CP Công nghệ thẻ NACENCOMM còn tổ chức kết hợp với các tổ chức ủy quyền của NACENCOMM tại các thành phố lớn và trên địa bàn các tỉnh tìm hiểu khó khăn tại các đơn vị đang sử dụng dịch vụ chữ ký số để tìm ra giải pháp hỗ trợ người sử dụng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Bên cạnh chiến lược nâng cấp các trang thiết bị phục vụ cho Dịch vụ chữ ký số với các kênh trực tuyến tốc độ cao và các công nghệ ứng dụng tiên tiến, Công ty CP Công nghệ thẻ NACENCOMM còn liên kết với các đơn vị cung cấp các gói giải pháp công nghệ cho ngành tài chính để hỗ trợ triển khai, đào tạo và hướng dẫn sử dụng thành thạo kê khai thuế và Hải Quan qua mạng.

Song hành với những yêu cầu mới và nhiệm vụ mới trong năm 2013, Công ty CP Công nghệ thẻ NACENCOMM vẫn tiếp tục cải tiến không ngừng để chất lượng cung cấp dịch vụ chữ ký số ngày càng có chất lượng tốt hơn đến người sử dụng.

Chính vì sự nỗ lực không ngừng của Công ty CP Công nghệ thẻ NACENCOMM trong năm vừa qua mà tại cuộc họp Tổng kết ở Tổng Cục Thuế ngày 30 tháng 11 năm 2012 vừa qua tại Hà nội, Công ty CP Công nghệ thẻ NACENCOMM đã được đánh giá là đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số nacencomm có chất lượng tốt nhất năm 2012.